Nhãn

Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

Đề xuất kế hoạch thực hiện đề án thuộc Chương trình xúc tiến du lịch...

 

Đề xuất kế hoạch thực hiện đề án thuộc Chương trình xúc tiến du lich quốc gia năm 2012

 

 

Trước đó, Bộ VHTTDL đã có Quyết định số 2284/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt Chương trình xúc tiến du lich quốc gia năm 2011.
Sau thời gian triển khai thực hiện Chương trình xúc tiến du lich quốc gia đã đạt được những kết quả rõ rệt và góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành du lich. Trong năm 2011, theo Quyết định 2284/QĐ-BVHTTDL, Bộ VHTTDL đã có 02 đơn vị chủ yếu thực hiện Chương trình xúc tiến du lich quốc gia năm 2011, đó là Tổng cục du lich và Cục Hợp tác quốc tế.
Tổng cục du lich được giao chủ trì thực hiện 20 đề án với tổng kinh phí 19,25 tỷ đồng. Tổng cục du lich đã thẩm định, phê duyệt đề cương, dự toán chi tiết của 6/20 đề án (với kinh phí 7,3 tỷ đồng) và đã được Bộ Tài chính cấp tạm ứng kinh phí để thực hiện, các đề án còn lại Tổng cục du lich đang gấp rút thẩm định đề cương, dự toán chi tiết để phê duyệt và triển khai theo quy định.
Cùng với việc phê duyệt đề cương, dự toán chi tiết các đề án, Tổng cục du lich đã tổ chức thành công một số sự kiện và đạt được những kết quả tốt như: Roadshow tại Nga và Ukraina, Hội chợ JATA-Nhật Bản, Lễ hội ẩm thực Phú Yên…
Cục Hợp tác quốc tế thực hiện chương trình xúc tiến du lich quốc gia năm 2011 tập trung vào 3 loại hình quảng bá gồm Quảng bá thông qua Lễ hội như Hội chợ Tour Pháp trong khuôn khổ tháng Việt Nam tại Pháp, Lễ hội 

 

 Văn hóa tại Nhật Bản; loại hình quảng bá thông qua đón các đoàn phóng viên báo chí quốc tế và loại hình quảng bá 

 

 thông qua quảng cáo tại sân vận động bóng đá giải ngoại hạng Anh.

Công tác xã hội hóa được coi trọng đặc biệt trong công tác quảng bá năm 2011. Với nguồn kinh phí Ngân sách cấp cho các hoạt động còn hạn chế, việc tổ chức các sự kiện lớn tại nước ngoài là rất tốn kém và khó khăn.
Được sự phối hợp, giúp đỡ của các Đại sứ quán Việt Nam tại các nước, Hội người Việt Nam tại các nước, Việt kiều, các tổ chức Chính phủ hoặc phi Chính phủ, Doanh nghiệp nước ngoài…tất cả các sự kiện của Cục Hợp tác quốc tế đều có sự giúp đỡ và tài trợ tại chỗ dưới các hình thức: Miễn hoặc giảm tiền thuê địa điểm tổ chức; miễn hoặc giảm chi phí sân khấu biểu diễn và âm thanh, ánh sáng; hỗ trợ một phần phương tiện đi lại; hỗ trợ một phần chi phí ăn ở…
Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa mục tiêu Chiến lược phát triển ngành  đến năm 2020 và Chiến lược phát triển du lich Việt Nam, trong công tác xúc tiến quảng bá, Bộ VHTTDL cần có kế hoạch và sớm phê duyệt kế hoạch để có sự chuẩn bị và làm việc với các đối tác ở nước ngoài. Đối với nhiều đối tác lớn, có uy tín toàn cầu, trong nhiều trường hợp phải trả 100% chi phí trước khi thực hiện dịch vụ…
Đặc thù công tác quảng bá còn có yêu cầu khá chặt chẽ về thời điểm quảng bá, ví dụ như quảng bá hướng đến mùa du lich Hè, Đông…những thời điểm này là cố định và không thể trì hoãn, vì vậy cần tạo điều kiện thuận lợi cho công tác xúc tiến quảng bá, có vậy, ta mới thực hiện hiệu quả, không lãng phí.
Để tiếp tục thực hiện Chương trình xúc tiến du lich quốc gia trong năm 2012 với mục đích từng bước tạo lập và khẳng định điểm đến Việt Nam hấp dẫn, an toàn và thân thiện, Bộ VHTTDL đề xuất một số nhiệm vụ chủ yếu của ngành và dự kiến thực hiện trong năm 2012 với số kinh phí 70 tỷ đồng từ nguồn kinh phí Chương trình xúc tiến du lich quốc gia. Cụ thể:
- Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lich Việt Nam ở nước ngoài.
- Đẩy mạnh các hoạt động, tuyên truyền, quảng bá du lich Việt Nam ở trong nước; xuất bản các ấn phẩm, vật phẩm phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến 
 Việt Nam cho khách trong nước và nước ngoài đến Việt Nam.
- Tổ chức hoặc tham gia các hội nghị hội thảo, hội thi chuyên ngành và các sự kiện du lich khác ở trong và ngoài nước nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người và sản phẩm du lich Việt Nam; nâng cao nhận thức và tăng cường giới thiệu về sản phẩm du lich các vùng miền.
- Thiết lập, cung cấp hệ thống cơ sở dữ liệu, thông tin du lich Việt Nam phục vụ công tác xúc tiến, quảng bá 
.
- Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác xúc tiến; đa dạng hóa các phương thức cung cấp thông tin, dịch vụ du lich.
Bộ VHTTDL đề nghị Bộ Tài chính xem xét, bố trí kế hoạch năm 2012 để thực hiện đúng chiến lược phát triển ngành du lich trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
T.H   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét