Du lịch Tết Nguyên Đán bất ngờ đắt khách
Với mức tăng trưởng tổng lượng khách tại các hãng lữ hành phía Bắc đạt trung bình từ 10-15%, mùa du lịch Tết Nguyên Đán Quý Tỵ năm nay đang rất khả quan.
Khách “Tây”, khách “Ta” đều tăng
Phó tổng giám đốc Hanoi Redtours Nguyễn Công Hoan cho biết: Lượng khách đăng ký tour tại công ty đến thời điểm này đã đạt mức tăng trên 15%. Trong đó đa số các tour outbound đã khóa sổ, trên 80% tour nội địa cũng đã chốt.
Tại
Vietrantour, toàn bộ các tour outbound đã khóa, chỉ còn một số ít tour
nội địa còn mở chờ khách lẻ đặt sát ngày khởi hành. Theo chị Thu Anh –
đại diện truyền thông của Vietrantour, con số khách lẻ đặt sát ngày theo
thông lệ cũng sẽ không hề ít. Ước tính lượng khách đặt tour tại hãng sẽ
tăng khoảng 12%.
Những
hãng lớn như Vietravel có mức tăng trưởng ấn tượng hơn. Con số mà bà
Dương Mai Lan – Trưởng phòng Kế hoạch tiếp thị Vietravel Hà Nội đưa ra
là 35%, và còn có thể cao hơn do lượng khách đến công ty trong mấy ngày
qua tăng đột biến.
Bà
Tạ Thị Tú Uyên – Trưởng phòng khách lẻ thị trường nội địa của Vietravel
cho biết: “Năm nay nhiều công ty lữ hành sớm khóa sổ tour Tết do lo
ngại tình hình khách giảm trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Tuy nhiên
lượng khách tại Vietravel lại không ngừng tăng, đặc biệt những ngày
cuối. Do vậy, với năng lực mở chỗ vào giờ chót, chúng tôi quyết định mở
thêm tour với hàng ngàn chỗ để phục vụ hết nhu cầu của khách trên cơ sở
liên kết chặt chẽ với hệ thống đối tác hàng không, nhà hàng, khách sạn,
dịch vụ, cộng thêm nhiều giảm giá ưu đãi để thu hút du khách giờ chót”.
Đại
diện Vietravel cho biết thêm: lượng khách inbound tại công ty cũng tăng
mạnh nhờ nguồn khách kiều bào và du học sinh về quê ăn Tết, du lịch
tăng cao. Số lượng khách này chiếm một lượng lớn trong tổng số khách tại
phân khúc thị trường miền Trung và miền Tây của Vietravel. Các tour
inbound này đã kín chỗ vào giữa tháng 1, tuy nhiên lại tiếp tục được
tăng cường bằng cả tour đường bộ và máy bay sau khi nhu cầu khách tăng
vọt.
Trong
khi đó, các tour outbound thế mạnh tại hãng này đều tăng trưởng tốt ở
cả hai thị trường xa và gần, điển hình là tour Mỹ. Mỗi tháng trung bình
có từ 8-9 tour Mỹ khởi hành tại Vietravel.
Còn
tại Hanoitourist, tour outbound đắt khách nhất hầu hết đều đi các thị
trường gần như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Myanmar, Trung Quốc, Hồng
Kông...
Tại
thị trường nội địa, những điểm đến “nóng” nhất vẫn là Côn Đảo, Phú
Quốc, Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang, Sapa, Vịnh Hạ Long, tour Tây Nam bộ...
Tận dụng “9 ngày vàng”
Đại
diện Hanoi Redtours cho hay mặc dù bổ sung thêm nhiều tour do lượng
khách tăng cao nhưng công ty sẽ không quá tham lam giờ chót nhằm đảm bảo
khả năng phục vụ khách tốt nhất. Các tour Tết Nguyên đán tại công ty
được đầu tư đa dạng hóa dịch vụ, đa dạng hóa tuyến điểm với chất lượng
tour được chú trọng hơn ngày thường do tính đặc thù của tour Tết. “Đây
cũng là cơ hội để công ty khẳng định uy tín, khả năng chăm sóc khách
hàng trong dịp đặc biệt của Hanoi Redtours. Nên đầu tư cho du lịch Tết
là một trong cách tạo nguồn khách bền vững” – ông Hoan cho hay.
Các
công ty lữ hành cũng ý thức cao hơn về việc liên kết, liên minh trong
các gói sản phẩm trong “9 ngày vàng” này nhằm khai thác khách tốt nhất,
tạo hàng rào chắn trước những hành vi kinh doanh thiếu lành mạnh, chụp
giật của các công ty du lịch không có thương hiệu./.
Nguồn: Tổ quốc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét