Nhãn

Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Tạo cơ hội hợp tác, thu hút du khách Nga đến VN


Tạo cơ hội hợp tác, thu hút du khách Nga đến VN
Cuối tháng 3/2013 vừa qua, đoàn công tác của TCDL do Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng dẫn đầu đã tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế MITT 2013 (MITT) và tổ chức một số hoạt động xúc tiến du lich tại Mát-xcơ-va, Liên bang Nga.
du lich nga
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lich quốc tế MITT 2013
Đây là một hoạt động nhằm triển khai chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài thuộc Chương trình xúc tiến Du lịch quốc gia. Trong khuôn khổ của hội chợ đã diễn ra nhiều hoạt động: triển lãm, giới thiệu sản phẩm, quảng bá, toạ đàm.. Từ kết quả đạt được tại hội chợ, đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác, thu hút du khách Nga đến Việt Nam. 
Gian hàng của Việt Nam đẹp, hiện đại, dễ nhận biết
Là một trong những Hội chợ du lịch - lữ hành chuyên nghiệp thường niên lớn nhất tại thị trường LB Nga và châu Âu, được tổ chức thường niên tại thủ đô Mát-xcơ-va, LB Nga, MITT 2013 là Hội chợ du lịch lần thứ 20. Tổng diện tích mặt bằng sử dụng của sự kiện là 56.688 m2 với 8 toà nhà tổ hợp lớn, đa chức năng (Pavilion), gian hàng Việt Nam thuộc tòa nhà Pavilion Forum, cùng chung với các nước ASEAN và một số nước khác trên thế giới.
MITT tập trung nhiều người mua (buyers) của Nga, châu Âu và nhiều nước khác trên thế giới. Năm nay, MITT 2013 đã thu hút sự tham gia của 3000 công ty, tổ chức đến từ 197 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với hơn 80.000 khách thương mại và khách tham quan, nhiều cơ quan báo chí, truyền thông tại Nga và quốc tế tham dự và đưa tin cho sự kiện… Trong những ngày tham gia MITT 2013, đoàn công tác của TCDL đã tham gia nhiều hoạt động, được BTC hội chợ và bạn bè quốc tế đánh giá cao.
TCDL đăng ký thuê diện tích 70m2 với 3 mặt mở, tham gia vào gian hàng chung của Du lịch Việt Nam có 13 đơn vị chính thức là các công ty du lịch, lữ hành, các khách sạn 4*- 5*, khu nghỉ dưỡng cao cấp và Vietnam Airlines. Gian hàng Việt Nam được thiết kế theo mô hình mở, với phông chính khổ lớn quảng bá Logo và Slogan mới của Du lịch Việt Nam, các hình ảnh đẹp về biển đảo, di sản thế giới, điểm đến hấp dẫn…với 12 quầy và bàn tiếp khách độc lập chạy dọc theo toàn bộ diện tích ba mặt tiền, tạo không gian thích hợp cho các đơn vị có điều kiện tối đa giao diện tiếp xúc với khách hàng. Quảng bá điểm đến Việt Nam thông qua các hình ảnh được lựa chọn, các ảnh đạt giải thi ảnh du lịch, chủ yếu lựa chọn sử dụng các ảnh phong cảnh đẹp của Việt Nam như: Hà Nội, TPHCM, Sapa, Hạ Long, Huế, ruộng bậc thang, Nha Trang, Tràng An, đồng bằng sông Hồng.
Theo đánh giá, nhận xét của đại diện Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ, các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình Việt Nam tại LB Nga, các doanh nghiệp tham gia gian hàng chung Việt Nam và một số gian hàng độc lập bên ngoài thừa nhận gian hàng của Du lịch Việt Nam năm nay đẹp, hiện đại, dễ nhận biết.
Bên cạnh đó, TCDL phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam và giới thiệu đường bay mới của Vietnam Airlines: Moscow – Cam Ranh ngay tại hội chợ. Trong khuôn khổ của chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam, các đại biểu đã trao đổi, hỏi đáp về chính sách du lịch, chính sách Hàng không, giá vé máy bay, tần suất bay… TCDL đã đề nghị các đại lý, các hãng gửi khách du lịch Nga đến Việt Nam tiếp tục hợp tác, đưa khách đến Việt Nam trong thời gian tới.
Cách nào thu hút nhiều khách Nga tới VN?
Sự kiện nổi bật là tọa đàm hợp tác, phát triển du lịch Nga – Việt tại gian hàng Việt Nam với sự tham dự của trên 100 khách mời tham dự, gồm Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Phạm Xuân Sơn, Tham tán công sứ phụ trách Du lịch Thương mại, Thương vụ, Hội hữu nghị Việt - Nga, các doanh nghiệp Việt Nam, các hãng du lịch, lữ hành, hàng không Nga chuyên đưa khách đến Việt Nam, cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh và truyền hình Nga và Việt Nam thường trú tại LB Nga…
Từ thực tế, qua hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ MITT 2013 tại LB Nga, để thu hút du khách Nga các đại biểu cho rằng: Cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa TCDL và các cơ quan hữu quan, doanh nghiệp du lịch trong nước với các cơ quan đại diện Việt Nam, cộng đồng người Việt tại Nga cùng nhau đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá trong và ngoài hội chợ, tập trung sức mạnh để tạo hiệu quả. Những người đi làm công tác xúc tiến, quảng bá cần người chuyên nghiệp, có ngoại ngữ, hiểu biết về văn hóa, phong tục, tập quán nước sở tại. Có sự kết nối, sử dụng lực lượng tại chỗ để đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá trên các loại hình truyền thông: truyền hình, báo chí, pa nô, quảng cáo tấm lớn…, chú trọng nâng cao chất lượng của đội ngũ hướng dẫn viên về ngoại ngữ tiếng Nga, nghiệp vụ. Cần nắm tâm lý, sở thích của du khách Nga về du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển, thưởng thức hải sản, trái cây, ẩm thực Việt… để có sự đầu tư, xây dựng các khu nghỉ dưỡng, tắm biển, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa phù hợp ở các địa điểm du lịch luôn thu hút đông khách Nga như: Nha Trang, Mũi Né, Quảng Nam, Đà Nẵng, Vũng Tàu… trong thời gian tới.
Đại sứ Phạm Xuân Sơn bày tỏ sự quan tâm và nhấn mạnh, các doanh nghiệp khi ký kết giao dịch với các đối tác tại Nga cần nghiên cứu kỹ. Trường hợp cần thiết, nên tham khảo ý kiến của Đại sứ quán.
Ông Lê Tuấn Anh - Vụ trưởng Vụ Thị trường (TCDL) nhìn nhận: “Thị trường khách Nga là một trong những thị trường đầy tiềm năng của Du lịch Việt Nam, Việt Nam có nhiều tiềm năng và lợi thế về du lịch biển, đảo, các di sản văn hóa, lễ hội… luôn hấp dẫn và thu hút du khách Nga cũng như du khách của nhiều nước trên thế giới đến khám phá và trải nghiệm. Để thu hút du khách Nga, đòi hỏi chúng ta cần triển khai, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong giai đoạn trước mắt cũng như lâu dài, như tăng cường đường bay thẳng ở các khu vực từ Nga sang Việt Nam, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ, trong đó có vấn đề không nên thu phí visa đối với khách du lịch Nga. Từ thực tiễn và những kết quả đạt được trong việc xúc tiến, quảng bá tại LB Nga vừa qua, cũng như những vấn đề cần quan tâm, tháo gỡ những bất cập, nhằm thu du khách Nga đến Việt Nam trong thời gian tới là những bài học, những kinh nghiệm để Du lịch Việt Nam triển khai, thực hiện các giải pháp đồng bộ trong việc xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch quốc tế, nhất là đối với các địa bàn trọng điểm như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp…
* Trong thời gian diễn ra hội chợ, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng đã tham gia một số hoạt động: tham dự Hội nghị Bộ trưởng và lãnh đạo Du lịch các quốc gia tham gia hội chợ, Hội nghị lần thứ 4 về Du lịch nghỉ dưỡng và chữa bệnh; nghe giới thiệu về Du lịch chữa bệnh Hàn Quốc; thăm gian hàng và làm việc với Tổng Giám đốc phụ trách châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn du lịch Pegas; làm việc với 3 Công ty lữ hành lớn của Việt Nam: Ánh Dương, Focus Travel, Focus Asia (đây là những đơn vị đưa phần lớn số đông khách du lịch Nga sang Việt Nam) và một số công ty du lịch khác về việc phối hợp quảng bá, xúc tiến, tham gia các Hội chợ du lịch tại Nga trong thời gian tới.
Với những kết quả đã đạt được trong việc tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến Du lịch Việt Nam, thông qua những hoạt động cụ thể, thiết thực mang lại hiệu ứng tích cực, Ban tổ chức MITT 2013 đã trân trọng trao Giấy Chứng nhận cho TCDL Việt Nam về sự chuyên nghiệp và các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tại Liên bang Nga.
Công ty du lich cholontourist
Nguồn: DLO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét