Nhãn

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Năng động Cholontourist

Năng động Cholontourist
Thành lập lại từ tháng 6-2010 với đội ngũ nhân sự trẻ trung, năng động, Trung tâm Lữ hành Cholontourist là một trong những mảng kinh doanh quan trọng của Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Chợ Lớn (Cholontourist). Sau hơn 2 năm phát triển, Giám đốc trung tâm - ông Nguyễn Nhân Nhật Phú, người có nhiều kinh nghiệm trong công tác kinh doanh và quản lý mảng lữ hành - đã cùng ban tổng giám đốc Cholontourist mở thêm 4 cơ sở mới, đồng thời xây dựng Cholontourist thành một hình ảnh mới đầy sức sống, thật sự năng động
công-ty-du-lich-cholontourist
Từ ngày 29 đến 31-10, Trung tâm Lữ hành Cholontourist đã tổ chức tập huấn cho cán bộ, nhân viên kinh doanh và hướng dẫn viên du lich tại Vũng Tàu và Phan Thiết. Hành trình tuy ngắn ngủi chỉ  3 ngày 2 đêm nhưng thật ý nghĩa. Ông Nguyễn Nhân Nhật Phú cho biết: Một năm lao động cật lực sắp qua, nhất là mùa cao điểm du lịch hè 2012, thời điểm này chúng tôi muốn tập trung huấn luyện nhân sự. Một trong những nhiệm vụ chính là duy trì và bồi dưỡng kiến thức cho nhân viên, nhằm giúp anh em hiểu rõ sản phẩm của mình để từ đó kịp thời hoàn chỉnh kỹ năng kinh doanh.
Vũng Tàu dậy sóng
Hòa cùng chuyến đi thật sôi nổi, đầy “lửa” này có sự tham gia nhiệt tình của ông Nguyễn Quốc Hiến, tổng giám đốc công ty và ông Lý Tất Vinh, trưởng Phòng Kế hoạch – Đầu tư. Không khí trên xe lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười khiến đoạn đường 125 km đến Vũng Tàu sao quá ngắn. Hơn 40 nhân viên và lãnh đạo hòa cùng nhau thành một đội, những trò chơi mang tính tập thể “sung” đến nỗi  cả lãnh đạo trung tâm và công ty đều thể hiện hết nhiệt huyết, chơi hết mình. Những bài hát đủ thể loại Nam - Trung - Bắc được trao nhau ấm áp tình đồng đội.
Khi đến khu du lịch Biển Đông, ông Phú đề nghị tất cả anh em tham gia trò chơi lớn mang đặc thù của du lịch vì “sản phẩm team building  đến nay thật sự không xa lạ với anh em kinh doanh nhưng một số người chỉ nghe  trên lý thuyết hoặc chứng kiến khách hàng tham gia. Lần này chúng tôi muốn từ lãnh đạo và nhân viên đồng tham dự trò chơi lớn để thật sự hiểu sản phẩm một cách sâu sắc  hơn”.
Để vượt qua 4 trạm hoàn thành trò chơi trên đường, anh em phải thu thập được thông tin về giá cả khách sạn, nhà hàng và tình hình du lịch tại địa phương với chỉ 200.000 đồng, không được mang điện thoại với đoạn đường trong bán kính 30 km… đó là nhiệm vụ thật khó khăn. Với  12 chiếc xe đạp đôi và lá cờ đặc thù của đơn vị, rẽ đi các nẻo đường Vũng Tàu, các thành viên trong đoàn đã làm cho không khí TP biển thật náo nhiệt…
Ngay cả lãnh đạo trung tâm phải “vào vai” nhân viên kinh doanh để thuyết phục đối tác chấp nhận mức giá tốt nhất cho trung tâm để nâng cao năng lực cạnh tranh với các công ty lữ hành khác. Trải qua những giây phút căng thẳng, cuối cùng trò chơi kết thúc khi tất cả anh em cùng nhau ghép một bức tranh hoành tráng trên biển thể hiện tình đồng đội luôn sát cánh bên nhau. Phần thưởng cho một ngày năng động là một đêm sôi nổi tại nhà hàng Blue Sea.
công-ty-du-lich-cholontourist
“Cháy” hết mình tại Phan Thiết
Ngày thứ hai tiến ra Phan Thiết - Mũi Né theo con đường mới từ Vũng Tàu, dọc đường Hàm Thuận Nam. Những bãi biển xinh đẹp và những resort cao cấp hiện ra trước mắt, anh em có dịp chiêm ngưỡng và khảo sát lại cung đường này. Sau buổi cơm trưa, anh em trung tâm có cuộc họp để thuyết trình các chương trình du lịch trước ban lãnh đạo công ty và trung tâm.
Những bài thuyết trình của anh em thật sôi nổi và ban lãnh đạo đóng vai những khách hàng khó tính để chất vấn. Toàn bộ chương trình thuyết trình được thể hiện hoàn toàn trên máy vi tính và phần mềm PowerPoint. Những câu hỏi lắt léo và hóc búa buộc nhân viên phải  xử lý linh hoạt mới thuyết phục được ban lãnh đạo. Thông qua buổi thuyết trình này, nhân viên kinh doanh nhận ra những thế mạnh, điểm yếu của mình để từ đó hoàn thiện thêm kỹ năng kinh doanh nhằm chuẩn bị mùa kinh doanh mới 2013.
Kết thúc chương trình, ban lãnh đạo cũng tìm ra được 2 nhân viên khá nhất để trao quà nhằm  động viên tinh thần anh em. Đồng hành cùng trung tâm trong đợt tập huấn này là sự hỗ trợ của Place Resort trong phần lưu trú. Ngoài ra, hai đơn vị còn giao lưu đá bóng để anh em có cơ hội “cháy” hết mình với trái bóng.
Chuyến đi kết thúc để lại trong lòng anh em nhiều kỷ niệm khó quên, những hoài nghi, va chạm trong công việc cũng được giải tỏa, giúp anh em hiểu nhau hơn, đoàn kết hơn. Lời chia tay của ông Phú cũng là lời hứa hẹn cho những chuyến đi tiếp sau: “Chúng tôi rất biết ơn các đối tác đã giúp chúng tôi hoàn thành chuyến tập huấn thực tế này.
Qua đó, chúng tôi hiểu rõ thêm sản phẩm của họ, để có thể tư vấn tốt hơn cho khách hàng của mình. Thời gian tới, chúng tôi vẫn chú trọng vào việc đào tạo nhân sự  với nhiều chuyến tập huấn xa hơn để có một lực lượng hùng hậu chuẩn bị cho mùa kinh doanh tiếp theo”.
công-ty-du-lich-cholontourist
Theo: Báo Người Lao Động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét