Hải Phòng sẽ phát triển sản phẩm du lịch đặc thù
Ngày 30/1, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Hải Phòng phối hợp với các công ty lữ hành,
các đơn vị chức năng tổ chức hội nghị xây dựng và phát triển sản phẩm
du lịch hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng
2013.
Hội
nghị nhằm xây dựng, làm mới, tiêu chuẩn hoá, đa dạng hóa và khác biệt
hóa sản phẩm du lịch, thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết, tạo ra sản phẩm có
sức hấp dẫn và cạnh tranh cao.
Hội
nghị tập trung vào 3 nội dung: Đánh giá và đưa ra những kiến nghị để
hoàn thiện sản phẩm du lịch đã được xây dựng và khai thác; Đề xuất xây
dựng và phát triển các sản phẩm du lịch mới, khác biệt, có khả năng cạnh
tranh cao, mang dấu ấn riêng của thành phố Hải Phòng; Cam kết của các
nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ du lịch trong việc phối hợp xây dựng,
tổ chức và quảng bá sản phẩm mới gắn nhãn “Sản phẩm đặc biệt Năm du lịch
quốc gia” nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Hải
Phòng trong năm 2013 và những năm tiếp theo.
Đại
diện của các công ty dịch vụ lữ hành cho biết, họ đã chuẩn bị sẵn sàng
các tour nhằm thu hút khách du lịch đến với Hải Phòng trong dịp này.
Saigon
Tourist đẩy mạnh khai thác chùm tour năm du lịch quốc gia liên tuyến
qua các tỉnh, thành phố là Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình, Cát Bà, Hải Phòng
và Sa Pa. Viettravel với các tour du lịch nội thành, du khảo đồng quê,
khám phá rừng nguyên sinh đảo Dáu, du lịch vì màu xanh biển đảo. Công ty
Cổ phần Du lịch Hải Phòng liên kết với 12 đơn vị khác nhằm tạo ra các
tour du lịch giá sốc. Việt Nam Airlines cam kết sẽ giảm giá vé từ
30-45%.
Tuy
nhiên, các đại biểu cũng cho rằng hoạt động du lịch tại Hải Phòng cần
khắc phục các nhược điểm như: sự liên kết của các công ty lữ hành tại
Hải Phòng còn hạn chế; tour du lịch nội đô đáp ứng nhu cầu xem- ăn-
chơi- mua sắm của du khách vẫn chưa phong phú; Đội ngũ hướng dẫn viên
yếu về ngoại ngữ, mỏng về kiến thức văn hoá.../.
Nguồn: TTXVN
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét